Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Tổ yến chưng đường phèn nhân sâm hạt sen và Tổ yến chưng đường phèn sinh tố trái cây thập cẩm

Từ những công dụng tuyệt vời của Tổ yến sào , nhân sâm và hạt sen. Hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn món Tổ yến chưng đường phèn nhân sâm hạt sen.

Tổ yến sào có 18 loại acid amin... đặc biệt là acid syalic với hàm lượng 8,6% và tyrosine. Là các chất có công dụng phục hồi nhanh chóng các tổn thương, chống lão hóa, tăng tuổi thọ… Nhân sâm có công dụng tăng sức lao động trí óc và lao động chân tay, chống mệt mỏi, cải thiện chức năng của não ở người lớn tuổi, tăng khả năng tập trung trí tuệ, tăng khả năng trí nhớ…

Còn hạt sen có công dụng chữa mất ngủ, chữa di tinh, đái đục, chữa thiếu máu, ít ngủ, kém ăn, bồi dưỡng cho phụ nữ mới sinh hoặc mới điều hòa kinh nguyệt, chống lão hóa….





Nguyên liệu cần có tổ yến chưng đường phèn nhân sâm hạt sen:


- 1-2 Tổ yến sào - 3gr nhân sâm - 30 hạt sen - Đường phèn vừa đủ.

Cách làm tổ yến chưng đường phèn nhân sâm hạt sen ngon


- Tổ yến sào làm sạch (tham khảo cách nhặt lông yến)

 - Đem nhân sâm bỏ vào bát nhỏ, đặt vào nồi hấp mềm rồi thái miếng mỏng.

- Lấy 1/3 lượng Tổ yến sào làm sạch và 10 hạt sen, bỏ vào bát đựng miếng nhân sâm, rồi cho nước đường phèn vào đậy nắp hấp cách thủy 1 giờ, ăn Tổ yến sào , hạt sen và uống nước canh.

 - Ngày hôm sau cho ½ lượng Tổ yến sào và 10 hạt sen vào bát đựng miếng nhân sâm còn hôm trước, đổ thêm nước đường phèn vào đậy kín, hấp cách thủy 1 giờ, lấy ra ăn Tổ yến sào , hạt sen và uống nước canh.

Ngày thứ ba cũng làm như vậy với lượng yến còn lại và 10 hạt sen còn lại.  

Lưu ý tổ yến chưng đường phèn nhân sâm hạt sen:


Tổ yến sào , nhân sâm và hạt sen đều là đồ ăn ngon, đem hấp cùng đường phèn, tác dụng của nó càng rõ rệt hơn, có thể nâng cao hiệu suất công tác của những người lao động trí óc. Tổ yến chưng đường phèn nhân sâm hạt sen là sự kết hợp hài hòa với các nguồn dược liệu quý trong tự nhiên giúp cơ thể tăng cường nguồn sinh lực, phục hồi sức khỏe, tăng sức đề kháng, giúp tăng cường trí nhớ, tăng dẫn truyền xung động thần kinh và tăng hấp thu vitamin, chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa...

 Tổ yến sào được xếp hạng vào loại thực phẩm quý hiếm và giàu dưỡng chất nhất trong tự nhiên bởi vì nguồn dinh dưỡng của nó mang lại không chỉ giúp bạn phục hồi sức khỏe, chăm sóc và làn da, nó còn được xem là loại thần dược bậc nhất.





Nguyên liệu làm tổ yến chưng đường phèn sinh tố trái cây thập cẩm:


- 5 gr Tổ yến sào cho một lần ăn/ một người

 - Đường phèn

 - Sữa tươi

 - 500ml sữa hạnh nhân

 - 1/2 quả đu đủ

 - 1/2 quả xoài

 - 1/2 quả dứa

 - 1 quả chuối

 - 1 quả cam

 - 15ml mật ong

 - Dừa nạo

 - Đá lạnh



Cách làm


Bước 1: Đầu tiên, bạn chuẩn bị tất cả các loại trái cây: cắt đu đủ, xoài, dứa, chuối và cam thành từng miếng nhỏ.

Bước 2: Cho sữa hạnh nhân, trái cây và Tổ yến sào đã chưng cách thủy để nguội vào máy xay sinh tố, thêm đường phèn, sữa tươi và mật ong vào để tạo vị thanh ngọt

Bước 3: Thêm cả một ít dừa nạo vào nữa nhé!

Bước 4: Thêm đá xay nếu bạn thích uống lạnh rồi xay mịn hỗn hợp ra. Đổ Tổ yến chưng đường phèn sinh tố trái cây thập cẩm vào ly rồi trang trí bằng 1 miếng dứa và một ít dừa nạo bên trên. Với món Tổ yến chưng đường phèn sinh tố trái cây thập cẩm không những giúp ta tăng cường thêm Vitamin có trong trái cây mà sẽ còn giúp cho bạn có một làn da láng mịn và một cơ thể khỏe mạnh Món Tổ yến chưng đường phèn sinh tố trái cây thập cẩm này không chỉ ngon mát mà còn cung cấp nhiều vitamin, thanh lọc cơ thể, mát gan và rất bổ dưỡng khi sử dụng Tổ yến sào thường xuyên như thế này.

Lưu ý:

Theo kinh nghiệm cách chưng Tổ yến sào đường phèn không nên chưng quá lâu so với thời gian trong bảng đã quy định, tổ yến có thể bị nhão, làm mất hương vị đặc trưng của tổ yến. Tốt nhất chúng ta chưng yến từ 20 đến 30 phút cho yến mềm. Tuy nhiên đôi khi còn tùy theo độ mỏng dày của yến 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét