Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Tác dụng của yến huyết đối với cơ thể và sự khác nhau giữa hồng yến và huyết yến

Các nhà khoa học nhận định rằng, tổ yến huyết không phải do máu chim yến tạo nên mà do thành phần sắt có trong đá có màu đỏ của sườn núi tạo nên. Chính vì thế mà nó đã tạo nên giá trị dinh dưỡng cao trong tổ yến huyết.

1. Yến huyết là gì?


Huyết Yến là loại Yến có màu đỏ tươi, có chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao nhất, là một trong 2 loại tổ yến có số lượng ít thuộc loại khá hiếm ở Việt Nam cũng như trên thị trường thế giới. Theo những người dân làm nghề bắt tổ yến ở các tỉnh Nha Trang, Phú Yên…

khi những con chim yến già đi, kiệt sức, máu từ mép miệng rỉ ra quyện vào nước dãi để xây để nên khiến cho tổ yến có sắc hồng. Tuy nhiên theo một số nghiên cứu khoa học chỉ ra, yến huyết chứa hàm lượng sắt cao, tốt cho quá trình tạo hồng cầu, chứ không phải trong yến huyết có chứa hồng cầu và các phức chất của máu.

Vì thế, các nhà khoa học nhận định rằng, tổ yến huyết không phải do máu chim yến tạo nên mà do thành phần sắt có trong đá có màu đỏ của sườn núi tạo nên. Chính vì thế mà nó đã tạo nên giá trị dinh dưỡng cao trong tổ yến huyết.

2. Công dụng của yến huyết đối với cơ thể.


  Như đã nói ở trên, hàm lượng khoáng chất có trong tổ yến huyết rất cao với 18 loại axit amin cùng hơn 31 nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể con người, 7 loại carbohydrat thiết yếu. Cùng với việc chứa gần 60% hàm lượng protein, yến huyết mang lại nhiều giá trị có lợi cho sức khỏe của người dùng

  • Tác dụng cho hệ tiêu hóa:Hoạt chất Threonine có trong yến huyết giúp kích thích tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng. Đặc biệt là với người kém ăn, tiêu hóa kém, người già, trẻ em suy dinh dưỡng…

  • Bồi bổ sức khỏe: Trong yến huyết chứa chất Aspartic acid giúp sản sinh ra các globutin kháng thể làm tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể , giúp cơ thể chống lại được những tác động xấu đến từ môi trường.

  • Tác dụng cho tim mạch, huyết áp: sử dụng tổ yến huyết hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch, huyết áp hiệu quả giảm nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch, tắc động mạch. Đặc biệt Chất Valine có trong Tổ yến sào giúp giảm lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc tiểu đường

  • Tác dụng cho hệ thần kinh: Hoạt chất Aspartic acid, serine, glutamic acid…có trong tổ yến huyết có khả năng tái tạo năng lượng cho tế bào, tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, tăng cường trí nhớ, giúp đầu óc minh mẫn, tỉnh táo. Rất tốt cho những người làm việc lao động trí óc mệt mỏi, căng thẳng, người chịu nhiều áp lực tinh thần, người già, người suy nhược.

• Tác dụng cho hệ xương khớp: Hoạt chất Alanine, proline, serine…giúp phát triển cơ bắp, giảm các triệu chứng nhức mỏi tay chân, nhức xương khớp ở người già, giúp tăng chiều cao ở trẻ nhỏ, mang đến hệ xương khớp chắc khỏe.

  • Tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư: Tổ yến giúp phá hủy và ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư. Giúp người điều trị ung thư có sức khỏe, tăng hệ miễn dịch, sức đề kháng để chống chọi lại với bệnh, đồng thời còn giúp bổ sung dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

• Tác dụng làm đẹp: Thành phần collagen giúp làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả, giảm thâm nám, làm mờ vết nhăn mang đến làn da trẻ khỏe. Sử dụng yến thường xuyên còn giúp mang đế 1 sức khỏe dẻo dai, cơ thể eo thon, cân đối.

  • Tác dụng tăng cường sinh lực: Tổ yến được cho là thực phẩm “vàng” đối với cánh mày râu. Bởi trong Tổ yến sào có chứa 11,4% chất L-Arginine. Nếu thiếu chất này sẽ làm giảm và rối loạn sự ham muốn ở cả nam và nữ. Vì thế, ăn tổ yến cũng sẽ rất có lợi trong việc điều hòa chức năng tình dục.





1. Sự khác nhau về đặc điểm bên ngoài của hồng yến và huyết yến


Bạn chỉ cần nhìn bề ngoài là đã có thể phân biệt được ngay đâu là hồng yến và đâu là huyết yến. Hồng yến là loại Tổ yến sào có màu cam, màu nâu chứ chưa đỏ thẫm như huyết yến. Theo như lời dân gian truyền miệng thì tổ hồng yến và huyết yến là do chim yến bố mẹ không đủ nước bọt nên đã sử dụng máu của mình để xây tổ, vì vậy tổ yến mới có màu đỏ.

 Tuy nhiên, cũng có những giả thuyết khác lại cho rằng màu đỏ của tổ yến là do nguồn thức ăn mà con chim yến thường ăn. Nhưng theo quan điểm cá nhân tôi, tôi thiên về những kết luận cho rằng tổ yến màu đỏ là do địa hình nơi con chim yến làm tổ hơn. Bởi một chiếc tổ chim yến được hoàn thành phải mất tới 2, 3 tháng nên việc chiếc tổ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố môi trường như nắng mưa, và đặc biệt là nguồn nước mưa từ trong những vách đá thấm vào tổ yến cũng có thể mang màu nâu đỏ của đất đá.

2. Sự khác nhau về giá trị dinh dưỡng của hồng yến và huyết yến là như thế nào ?


Gía trị dinh dưỡng cũng là một trong những sự khác nhau giữa hồng yến và huyết yến lớn chúng ta cần đem ra so sánh. Giá trị dinh dưỡng của tổ yến nói chung rất cao, trong tổ yến chứa rất nhiều các thành phần dinh dưỡng quý mà cơ thể con người cần thiết nhưng lại không thể tự tổng hợp mà những loại thực phẩm khác không thể có được.

Cũng chính bởi vậy mà Tổ yến sào đã trở thành món cao lương mỹ vị của rất nhiều quốc gia khác như Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản,, Triều Tiên, Hàn Quốc… Gía trị dinh dưỡng trong tổ yến thông thường rất cao nhưng giá trị dinh dưỡng của các thành phần dinh dưỡng trong hồng yến và huyết yến còn cao hơn rất nhiều.  

 Theo nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh và đã công bố thì huyết yến có giá trị dinh dưỡng cao hơn hồng yến. Trong huyết yến chứa nhiều vi khoáng chất và các axitamin hơn hồng yến





3. Sự khác nhau về giá trị kinh tế của hồng yến và huyết yến ?

Xét về giá trị dinh dưỡng thì huyết yến giàu dinh dưỡng hơn hồng yến, xét về độ quý hiếm thì huyết yến cũng hiếm và khó khai thác hơn so với hồng yến. Vì vậy, giá trị kinh tế của huyết yến cũng cao hơn hồng yến.

 Ngoài ra, huyết yến còn có hai loại là huyết yến đảo và huyết yến nhà. Trong đó huyết yến đảo cũng có giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao hơn so với huyết yến nhà. Cũng chính bởi sự quý hiếm, giá trị dinh dưỡng và giá trị kinh tế cao nên huyết yến thường được lựa chọn để làm quà tặng, quà biếu trong những dịp đặc biệt, quan trọng, cho những nhân vật quan trọng.

 Hồng yến và huyết yến không chỉ là một loại “thần dược” như nhiều người vẫn tôn sùng mà nó còn là một loại thực phẩm rất đắt đỏ, nên việc làm giả làm nhái để kiếm lợi nhuận cao từ tổ yến là không thể không tránh khỏi. Vì vậy, để mua Tổ yến sào chính hãng bạn nên tìm tới những địa chỉ bán tổ Tổ yến sào chính hãng, uy tín. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu tổ Tổ yến sào khác nhau

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét